Có nên bọc răng sứ 500k không? Những điều bạn cần biết

Đăng vào 22/03/2024

Bọc răng sứ một là một những xu hướng phục hình thẩm mỹ răng hàm mặt được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên nếu bọc sứ kém chất lượng hoặc sai kỹ thuật sẽ có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Hiện nay có nhiều địa chỉ quảng cáo bọc răng sứ 500k và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy có nên bọc răng sứ với chi phí 500k không? Bạn hãy xem ngay bài viết dưới đây của NhaKhoaHub để biết thêm thông tin.

1. Có nên bọc răng sứ 500k hay không?

Lời quảng cáo bọc răng sứ chỉ với 500k thường là một chiêu trò quảng cáo của các cơ sở nha khoa thiếu uy tín, nhằm thu hút sự chú ý của những khách hàng muốn phục hình răng thẩm mỹ nhưng có ngân sách hạn chế. Họ đánh vào tâm lý ham rẻ của một số khách hàng để thu hút họ sử dụng dịch vụ của mình.

Mức giá thấp thường đi kèm với chất lượng thấp và độ bền không cao. Răng sứ giá rẻ thường làm từ các vật liệu kém chất lượng, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe và có thể gây ra các bệnh lý răng hàm mặt trong tương lai.

Bạn hãy nhớ rằng, không nên ham rẻ mà chọn bọc răng sứ 500k giá rẻ vì có thể mang lại những hậu quả không mong muốn và chi phí phục hồi sau này có thể cao hơn nhiều lần. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn nha khoa uy tín để bọc răng sứ để tránh những hệ quả sau này.

Bọc răng sứ 500k có thể không đảm bảo chất lượng và an toàn

Bọc răng sứ 500k có thể không đảm bảo chất lượng và an toàn

2. Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí bọc răng sứ

Chi phí bọc răng sứ bị tác động bởi những yếu tố như:

  • Chất liệu răng sứ: Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá thành. Các loại sứ sẽ có giá thành khác nhau như bọc sứ kim loại thường, kim loại titan, Lava, Ceramill,….
  • Quy trình thực hiện: Việc bọc răng sứ đúng quy trình và được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ đảm bảo chất lượng. Các phòng nha đạt chuẩn y tế thường có chi phí cao hơn do chất lượng dịch vụ luôn tốt.
  • Công nghệ chế tác răng: Sử dụng công nghệ tiên tiến như CAD/CAM có thể làm tăng chi phí nhưng cũng đảm bảo tính chính xác và thẩm mỹ của răng sứ.
  • Độ phức tạp của quá trình bọc răng: Nếu có các vấn đề như cần chỉnh nha trước khi bọc răng sứ, điều này có thể làm tăng chi phí do đòi hỏi thêm thời gian và kỹ thuật.
  • Kỹ năng của bác sĩ: Kinh nghiệm và kỹ năng của bác sĩ cũng ảnh hưởng đến chi phí bọc răng sứ. Bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn cao, kỹ năng giỏi thường chi phí sẽ cao hơn.
Các yếu tố quyết định đến mức chi phí bọc răng sứ

Các yếu tố quyết định đến mức chi phí bọc răng sứ

3. Các loại răng sứ phổ biến kèm bảng giá

Răng sứ được chia thành nhiều loại, tùy vào nhu cầu thẩm mỹ và tài chính của mỗi người để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

3.1 Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại thường có lõi bên trong là các kim loại như Niken-Crom hoặc Crom-Coban, được phủ bởi một lớp sứ trắng ở bên ngoài nên có khả năng chịu lực tốt. Chất liệu kim loại có độ bền cao và chi phí hợp lý nên được nhiều người ưa chuộng để phục hình thẩm mỹ răng hàm mặt, mang đến vẻ đẹp tự nhiên. Mọc sứ kim loại thường có mức chi phí giao động khoảng 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ mỗi răng.

Răng sứ kim loại thường làm bằng Niken-Crom hoặc Crom-Coban

Răng sứ kim loại thường làm bằng Niken-Crom hoặc Crom-Coban

Xem thêm:

3.2 Răng sứ Titan

Răng sứ Titan ngoài hợp kim Niken-Crom, còn chứa khoảng 4 đến 6% Titan. Sự kết hợp này tạo ra một vật liệu siêu bền, nhẹ và ít nhạy cảm với nhiệt độ từ thức ăn nóng đến lạnh. Mặc dù có tính chất bền bỉ, răng sứ Titan vẫn có thể gây ra tình trạng.

Răng sứ Titan chứa khoảng 4 đến 6% Titan siêu bền

Răng sứ Titan chứa khoảng 4 đến 6% Titan siêu bền

3.3 Răng sứ đá quý

Răng sứ đá quý là một loại răng sứ cao cấp, được làm từ sứ chất lượng cao kết hợp với các loại đá quý như thạch anh, ngọc trai, ngọc lục bảo, ruby, hay đá safir. Loại răng sứ này có vẻ đẹp sang trọng, lấp lánh, độ bóng cao, rất tự nhiên. Sự kết hợp tinh tế giữa sứ và đá quý không chỉ tạo ra một nụ cười đẹp mà còn thể hiện đẳng cấp.

Răng sứ đá quý cao cấp, thường được nhập khẩu từ nước ngoài nên khá đắt, chi phí bọc sứ một răng khoảng 7.000.000 - 12.000.000 VNĐ.

Răng sứ đá quý cao cấp có vẻ đẹp sang trọng

Răng sứ đá quý cao cấp có vẻ đẹp sang trọng

3.4 Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là một giải pháp phục hình răng cao cấp, cả khung sườn và lớp phủ bề mặt đều được làm bằng 100% sứ, không chỉ đẹp tự nhiên như răng thật mà còn có khả năng chịu lực tốt và không gây dị ứng cho người sử dụng. Hiện nay, răng toàn sứ CAD/CAM được coi là thế hệ toàn sứ hiện đại nhất, được thực hiện bằng máy móc công nghệ cao. Chi phí làm răng toàn sứ khá cao, dao động từ 5.500.000đ - 10.500.000đ mỗi răng.

Răng toàn sứ được làm bằng 100% sứ đẹp tự nhiên như răng thật

Răng toàn sứ được làm bằng 100% sứ đẹp tự nhiên như răng thật

3.5 Miếng dán sứ Veneer

Răng sứ Veneer (miếng dán Veneer) là loại răng sứ cao cấp không chứa kim loại, có độ mỏng chỉ khoảng 0,2 - 0,5 mm, giúp giảm thiểu sự mài mòn, bảo vệ tốt răng thật và tủy. Mặt sứ Veneer có màu sắc tự nhiên, sáng bóng, tương tự như răng thật, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, đảm bảo độ cứng và khả năng chịu lực lớn, duy trì chức năng ăn nhai mà không gây cảm giác ê buốt. Chi phí dán loại răng sứ này khá cao, dao động từ 6 đến 12 triệu đồng mỗi răng.

Miếng dán sứ Veneer cao cấp không chứa kim loại bảo vệ tốt răng thật và tủy

Miếng dán sứ Veneer cao cấp không chứa kim loại bảo vệ tốt răng thật và tủy

Xem thêm:

4. Bọc răng sứ 500k có rủi ro gì?

Trong thời gian gần đây, bọc răng sứ đã trở thành phương pháp được nhiều người lựa chọn giúp khắc phục các vấn đề về răng miệng và mang lại nụ cười tự tin. Tuy nhiên, một số trường hợp làm răng sứ tại các cơ sở kém chất lượng với quảng cáo giá rẻ, thậm chí chỉ 500k. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, không an toàn cho sức khỏe, làm tổn thương nghiêm trọng hơn đến cấu trúc răng và nướu.

4.1 Đen viền nướu răng

Viền đen nướu răng là hậu không mong muốn của việc bọc răng sứ 500k. Một trong những nguyên nhân chính khiến viền nướu bị đen là do sử dụng chất liệu kém chất lượng trong quá trình sản xuất răng sứ giá rẻ. Loại vật liệu này không đảm bảo được độ bền như các chất liệu chất lượng cao. Sau một thời gian, răng sứ sẽ bị biến đổi màu, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Bọc răng sứ giá rẻ có thể bị đen viền nướu răng

Bọc răng sứ giá rẻ có thể bị đen viền nướu răng

4.2 Gây viêm tủy

Tại các nha khoa kém chất lượng, các bác sĩ thường thiếu kinh nghiệm, không giỏi chuyên môn nên áp dụng kỹ thuật bọc răng sứ không chính xác, gây tổn thương cấu trúc răng thật. Lúc này, vi khuẩn có thể xâm nhập sâu vào răng, gây viêm tủy kéo dài, làm yếu và chết tủy, khiến răng lung lay. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, có thể dẫn đến mất răng vĩnh viễn.

Bọc răng sứ 500k có thể gây viêm tủy

Bọc răng sứ 500k có thể gây viêm tủy

4.3 Hở cổ chân răng

Hở cổ chân răng là một trong những hậu quả khi bọc răng sứ 500k, không đảm bảo chất lượng. Dấu hiệu nhận biết tình trạng này là các rãnh sâu, lõm hình chữ V làm cho phần cổ chân răng bị tiếp xúc với bên ngoài. Khe hở giữa chân răng và nướu là nơi dễ tích tụ cặn thức ăn, nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách, vi khuẩn sẽ phát triển mạnh mẽ. Điều này có thể gây ra các vấn đề như viêm nướu, sâu răng và hôi miệng.

Bọc răng sứ giá rẻ sẽ khiến chân răng bị hở cổ

Bọc răng sứ giá rẻ sẽ khiến chân răng bị hở cổ

4.4 Viêm nướu và tụt nướu răng

Viêm lợi và tụt lợi là vấn đề nghiêm trọng nhiều người phải đối mặt khi làm răng sứ giá rẻ. Nguyên nhân chính gây viêm lợi và tụt lợi do vật liệu kém chất lượng, cạm nướu sắc nhọn hoặc áp lực không đều lên nướu. Khi không được điều chỉnh đúng cách, có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của răng và kích thích viêm nướu. Viêm lợi có thể lan rộng, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về nướu.

Bọc răng sứ 500k gây viêm nướu và tụt nướu răng

Bọc răng sứ 500k gây viêm nướu và tụt nướu răng

4.6 Gây đau nhức

Răng sứ giá rẻ được làm từ những chất liệu không mềm mại và không thích ứng với cấu trúc miệng, tạo cảm giác không thoải mái khi đeo. Nếu răng sứ không được điều chỉnh đúng cách, có thể tác động lên cấu trúc răng và nướu, gây ra đau nhức và kích thích. Răng sứ giá rẻ rất dễ xuống cấp, người bệnh thường đau nhức, gặp khó khăn khi ăn uống và nói chuyện ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và hệ tiêu hóa.

Bọc răng sứ giá rẻ gây cảm giác đau nhức

Bọc răng sứ giá rẻ gây cảm giác đau nhức

4.7 Răng bị nứt vỡ

Bọc răng sứ 500k rất dễ bị nứt, bị gãy và xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, nếu quá trình làm răng sứ không được thực hiện cẩn thận, không đúng kỹ thuật, có thể khiến kích thước răng sứ không đồng đều, hình dạng không phù hợp và vị trí của răng sứ không chính xác. Điều này có thể làm tăng nguy cơ răng sứ bị hư hỏng và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Bọc răng sứ giá rẻ răng có thể bị nứt vỡ

Bọc răng sứ giá rẻ răng có thể bị nứt vỡ

5. Cách xử lý khi bọc răng sứ giá rẻ, kém chất lượng?

Kỹ thuật bọc răng sứ cần phải tuân thủ quy trình chuẩn y khoa để đảm bảo an toàn và tránh các biến chứng không mong muốn. Để khắc phục các hậu quả do việc bọc răng sứ 500k, bạn cần liên hệ ngay với một nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị.

Bước đầu tiên là bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân của vấn đề và đề xuất phương án điều trị phù hợp. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ lần 2 để cải thiện tình trạng. Trước khi bọc sứ, bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của răng sứ và cùi răng thật để đảm bảo tính chính xác.

Đối với những trường hợp răng bọc sứ bị tổn thương răng do nhiễm khuẩn, cần phải điều trị khỏi hoàn toàn trước khi bọc sứ lần 2 để giảm thiểu nguy cơ bọc răng sứ bị hỏng và đảm bảo hiệu quả điều trị.

Xem thêm:

6. Hướng dẫn cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ đúng cách

Để duy trì vẻ đẹp và độ bền của răng sau khi bọc sứ, bạn nên chăm sóc răng đúng cách:

  • Chế độ ăn uống cân đối: Hạn chế đồ uống chứa nhiều đường như nước ngọt, nước có ga, cà phê, trà xanh, vì chúng có thể ảnh hưởng đến răng sứ và hàm răng tự nhiên.
  • Tránh ăn đồ quá cứng: Không nên ăn những thực phẩm cứng như đá lạnh, vỏ hạt, không mở nắp chai bằng răng, để tránh gây hỏng hoặc gãy răng sứ.
  • Vệ sinh răng nhẹ nhàng: Nên đánh răng nhẹ nhàng bằng loại bàn chải mềm ít nhất 2 lần mỗi ngày để răng miệng luôn được sạch sẽ.
  • Sử dụng chỉ nha khoa: Chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ mảng bám, thức ăn dính trong các kẽ răng hiệu quả, đồng thời giữ cho nướu luôn khỏe mạnh.

7. Kết luận

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề: “Có nên bọc răng sứ 500k không?”. Bạn hãy tìm hiểu kỹ càng về các phòng khám nha khoa, cân nhắc về chất lượng răng bọc sứ để đảm bảo an toàn. Không nên vì mức chi phí rẻ mà bỏ qua chất lượng răng sứ. Với những lời quảng cáo bọc sứ 500k, bạn nên cẩn thận để tránh tiền mất tật mạng.

Nếu bạn chưa biết nên chọn nha khoa nào bọc răng sứ để đảm bảo uy tín, bạn hãy điền form đăng ký tại NhaKhoaHub.vn ngay để được tư vấn. Bạn sẽ hiểu rõ thông tin như quy mô, địa chỉ, thời gian hoạt động, chi phí, dịch vụ, uy tín nha khoa, cơ sở vật chất, kinh nghiệm và chuyên môn của y bác sĩ…. Từ đó giúp bạn lựa chọn nha khoa đáng tin cậy và phù hợp nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN