Cập nhật niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền mới nhất

Đăng vào 27/06/2024
Hiện nay nhu cầu niềng răng tăng mạnh đặc biệt ở sinh viên và người mới đi làm. Do tài chính có giới hạn nên nhiều người quan tâm đến niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền? Để biết chính xác về giá niềng răng và các thông tin liên quan hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!

1. Niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng có rẻ hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian điều trị, loại chỉnh nha, tình trạng răng miệng của mỗi người, cơ sở nha khoa,...
Hiện nay theo khảo sát mới nhất thì niềng răng bằng mắc cài kim loại buộc chun có giá rẻ nhất. Chi phí để thực hiện niềng răng bằng mắc cài buộc chun sẽ dao động từ 25 - 30 triệu. So với mắc cài kim loại tự buộc là 35 triệu, mắc cài sứ là 40 triệu, máng niềng Invisalign là 60 triệu.
Niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền

Niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền mới nhất

Để biết chính xác giá niềng răng bạn hãy liên hệ với nha khoa để được thông tin chi tiết. Ngoài ra truy cập NhaKhoaHub.vn, chọn dịch vụ báo giá niềng răng để nhận được bảng báo giá chính xác nhé!

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng

Khi tìm hiểu về niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền, bạn có thể lựa chọn một số yếu tố sau đây để có thể cân đối được tài chính nếu muốn niềng răng, cụ thể:

2.1. Phương pháp niềng răng

Mỗi một phương pháp niềng răng sẽ có ưu nhược điểm khác nhau và nó cũng ảnh hưởng đến giá tiền khi niềng răng, như sau:
Phương pháp niềng răng có ảnh hưởng đến giá thành

Phương pháp niềng răng có ảnh hưởng đến giá thành

  • Mắc cài kim loại thường: Đây là phương pháp phổ biến có giá rẻ nhất, lâu đời nhất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên người có tài chính vừa phải. Thời gian niềng sẽ lâu hơn, chun buộc sẽ dễ bị bong lực của chỉnh không đều.
  • Mắc cài kim loại tự buộc: Phương pháp cải tiến của mắc cài thường, giá thành cao hơn. Dây niềng, mắc cài tự động giúp điều chỉnh được lực kéo, tiết kiệm thời gian và hiệu quả chỉnh nha ổn định. Mức giá phù hợp với những người có thu nhập tầm trung.
  • Mắc cài kim loại sứ: Phương pháp này đề cao tính thẩm mỹ, kỹ thuật và giá thành cũng khá cao. Đáp ứng được các yếu tố về thẩm mỹ và hiệu quả khi sử dụng.
  • Niềng răng trong suốt invisalign: Loại niềng răng này có giá thành cao nhất, hiện đại nhất có tính thẩm mỹ khi người niềng răng không bị lộ khí cụ.

2.2. Tình trạng răng miệng trước khi niềng

Khi niềng răng các yếu tố về tình trạng răng miệng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá thành niềng răng. Đối với những trường hợp như răng mọc lệch, viêm tủy răng, sâu răng, răng khôn thì bạn sẽ mất thêm chi phí điều trị trước khi tiến hành niềng răng.
Việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ trước khi niềng răng là điều cần thiết mà bạn cần thực hiện để tránh mất quá nhiều chi phí. Bên cạnh đó cần hỏi rõ về bảng giá dịch vụ niềng răng ở các nha khoa đã bao gồm chi phí nhổ răng, điều trị tủy hay chưa.

2.3. Cơ sở nha khoa niềng răng

Niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào chính sách của từng nha khoa, bảng giá sẽ có sự chênh lệch phụ thuộc vào trang thiết bị, máy móc, đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật, khí cụ chỉnh,...
Cơ sở nha khoa có trang thiết bị hiện đại, bác sĩ trình độ cao giá niềng sẽ cao

Cơ sở nha khoa có trang thiết bị hiện đại, bác sĩ trình độ cao giá niềng sẽ cao

Có nhiều cơ sở nha khoa có các chương trình ưu đãi khuyến mãi niềng răng, bạn có thể tham khảo các voucher từ 1.000.000 - 5.000.000đ trở lên. Đây cũng là một khoản tiền khá lớn giúp bạn bớt gánh nặng tài chính khi niềng răng.

3. Cách niềng răng giá rẻ không phát sinh chi phí được nhiều người áp dụng

Khi đã sử dụng gói niềng răng rẻ nhất rồi để tránh phát sinh thêm các chi phí khi niềng răng, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau đây:

3.1. Lựa chọn cơ sở niềng răng gần

Nếu bạn đang ở quê thì nên lựa chọn các nha khoa gần nhà để tối ưu được chi phí di chuyển, thuận tiện cho quá trình chỉnh nha sau này. Đối với các nha khoa ở khu vực tỉnh lẻ, ngoại thành sẽ có giá rẻ hơn nha khoa ở các thành phố lớn nhờ lợi thế về phí thuê nhà, nhân công,...
Ưu tiên các nha khoa ở gần để tiện điều trị

Ưu tiên các nha khoa ở gần để tiện điều trị

3.2. Tuân thủ đúng lịch hẹn, chỉnh nha từ bác sĩ

Luôn tuân thủ đúng với lịch hẹn từ bác sĩ để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha. Có khá nhiều người không đảm bảo được thời gian lịch hẹn tới nha khoa khiến quá trình chỉnh nha bị kéo dài, các tác động lực kéo bị sai khiến răng không được cải thiện. Trường hợp xấu nhất bạn có thể sẽ phải niềng lại lần hai mất thêm chi phí niềng răng.

3.3. Vệ sinh răng miệng khí cụ niềng răng thật kỹ

Trong quá trình niềng răng luôn nghe theo các chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt là vệ sinh răng miệng thật kỹ, khi có các khi cụ chỉnh nha như vít, chun chuỗi, dây cung, chỉ thép trong miệng thì hãy luôn vệ sinh để tránh viêm lợi. Trong trường hợp có các dị ứng về chất liệu niềng hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời.

3.4. Ăn uống lành mạnh, tránh đồ cứng, dẻo

Việc đeo niềng răng có thể cản trở ăn uống của bạn nhưng hãy bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Nạp các thực phẩm giàu canxi, protein dạng mềm, lỏng, uống nước ép rau củ hoa quả để tăng đề kháng. Hạn chế ăn các thực phẩm cứng, dai, dẻo, giòn làm hại hỏng mắc cài, ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.
Ăn đồ ăn mềm cháo hoặc súp để trúng bung hỏng mắc cài

Ăn đồ ăn mềm cháo hoặc súp để trúng bung hỏng mắc cài

4. Có nên niềng răng giá rẻ không?

Theo bảng giá niềng răng hiện nay thì niềng răng mắc cài thường sẽ có chi phí rẻ nhất. Bên cạnh đó khi niềng răng bằng mắc cài buộc chun tại các cơ sở nha khoa ở các tỉnh lẻ thì chi phí cũng rẻ hơn khoảng 20 - 30% so với các thành phố lớn.
Có nhiều người thắc mắc không biết có nên niềng răng giá rẻ không? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Các phương pháp niềng răng ở các nha khoa đều phải tuân thủ các quy chuẩn nha khoa quốc tế. Điểm khác biệt ở các phương pháp niềng chính là hiệu quả và thời gian niềng răng, tính thẩm mỹ,...

5. Lời kết

Trên đây là các thông tin về niềng răng giá rẻ nhất bao nhiêu tiền? Hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức, tìm hiểu và lựa chọn được phương pháp chỉnh nha phù hợp. Để biết chính xác bảng giá niềng răng tại các nha khoa hiện nay, hãy truy cập ngay NhaKhoaHub.vn nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN