iconCall
iconZalo
Gọi miễn phí
Chat trên Messenger
iconMess
Chat trên Zalo
Liên hệ tư vấn
iconUpdown
logo NhakhoaHublượng tin nhắn
GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VÀ CÁC BIỆN PHÁP XỬ LÝ VỚI CÁC HÀNH VI XÂM PHẠM QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Sàn giao dịch TMDT khuyến khích giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về phương án giải quyết. Nếu hai bên không thể thương lượng với nhau và yêu cầu Sàn giao dịch TMDT đứng ra giải quyết vụ việc, quyết định của Sàn giao dịch TMDT là quyết định cuối cùng. 
Đầu mối tiếp nhận giải quyết tranh chấp: CÔNG TY TNHH FENIK TECHNOLOGIES 
* Địa chỉ: Số nhà 104, Ngõ 54 Lê Quang Đạo, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
* Email: nhakhoahub@fenik-technologies.com
* Hotline: 0976 654 560
Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được chúng tôi tiếp nhận và xử lý theo trình tự sau đây:
Bước 1: Sàn giao dịch TMDT tiếp nhận thông tin khiếu nại, tranh chấp.
Bước 2: Sàn giao dịch TMDT xác thực thông tin.
Bước 3: Sàn giao dịch TMDT đứng ra làm bên thứ 3 hòa giải cho các thành viên (nếu là tranh chấp giữa Người sử dụng dịch vụ và Người cung cấp dịch vụ), hoặc tiến hành thương lượng với thành viên (nếu là tranh chấp giữa thành viên với Sàn giao dịch TMDT).
Bước 4: Giải quyết tranh chấp theo thương lượng, hòa giải nếu thương lượng/hòa giải thành.
Bước 5: Nếu thương lượng hòa giải không thành, tranh chấp sẽ được giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền. Phán quyết của tòa có giá trị ràng buộc với các bên.
Cụ thể:
+ Đối với trường hợp phát sinh tranh chấp giữa Người cung cấp dịch vụ với Người sử dụng dịch vụ: Các bên phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề.
Các tranh chấp liên quan đến chất lượng hàng hóa hoặc chính sách hoàn tiền/bảo hành… sẽ do Người cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm chính giải quyết với Người sử dụng dịch vụ. Website Sàn giao dịch TMDT chỉ có trách nhiệm đứng ra làm trung gian để tiếp nhận thông tin từ Người sử dụng dịch vụ – chuyển thông tin đến cho Người cung cấp dịch vụ, thực hiện hòa giải giữa Hai Bên và thúc đẩy quá trình giải quyết vụ việc giữa Hai Bên.
Đối với Người cung cấp dịch vụ: cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Người sử dụng dịch vụ. Về phía Sàn giao dịch TMDT, chúng tôi sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến một bên thành viên nếu được bên còn lại yêu cầu.
Sau khi Người sử dụng dịch vụ và Người cung cấp dịch vụ đã giải quyết xong tranh chấp, các bên phải có trách nhiệm báo lại cho Ban quản trị website Sàn giao dịch TMDT. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về Người cung cấp dịch vụ: Sàn giao dịch TMDT sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Công ty sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm của Người cung cấp dịch vụ đó trên website Sàn giao dịch TMDT. Đồng thời, chúng tôi sẽ yêu cầu Người cung cấp dịch vụ bồi thường, bồi hoàn cho Người sử dụng dịch vụ thoả đáng. 
Nếu Người cung cấp dịch vụ và Người sử dụng dịch vụ không thể thỏa thuận để giải quyết được tranh chấp, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.
Chúng tôi - Sàn giao dịch TMDT luôn tôn trọng và nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Người sử dụng dịch vụ (người tiêu dùng). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và các bên vi phạm phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. 
+ Đối với trường hợp phát sinh tranh chấp giữa thành viên (người dùng nói chung) với Sàn giao dịch TMDTSàn giao dịch TMDT có trách nhiệm lớn nhất trong việc giải quyết mâu thuẫn, hòa giải, đảm bảo lợi ích của thành viên. Nếu mâu thuẫn được xác định là lỗi của Sàn giao dịch TMDT, Ban quản trị website sẽ nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết để đạt được các tiêu chí do bên còn lại đặt ra. Ngược lại, mâu thuẫn phát sinh do lỗi của thành viên, Sàn giao dịch TMDT sẽ gửi thông báo chỉnh sửa hoặc thay đổi theo đúng quy định của Sàn giao dịch TMDT để chấm dứt mâu thuẫn, có thể áp dụng các biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản, thậm chí chấm dứt toàn bộ giao dịch của họ trên website nếu cần thiết. 
Nếu việc thỏa thuận không đạt được kết quả như hai bên mong muốn, một trong các bên có quyền đưa vụ việc ra giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.
Sàn giao dịch TMDT cam kết giải quyết mọi tranh chấp, khiếu nại trên cơ sở khách quan, dựa trên thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.