Bao lâu tẩy trắng răng 1 lần? Tẩy răng nhiều lần có sao không?

Đăng vào 23/04/2024

Tẩy trắng răng là phương pháp giúp khắc phục các vấn đề như răng xỉn màu, ố vàng, giúp mọi người sở hữu hàm răng sự trắng sáng và nụ cười tự tin. Tuy nhiên, hiệu quả của việc tẩy trắng không kéo dài vĩnh viễn mà chỉ duy trì trong một khoảng thời gian nhất định. Nhiều người thắc mắc: “Bao lâu tẩy trắng răng 1 lần?” Để giải đáp vấn đề này, bạn hãy cùng NhaKhoaHub tìm hiểu thông tin ngay bên dưới đây.

1. Bao lâu tẩy trắng răng 1 lần tốt nhất?

Thông thường, sau một liệu pháp tẩy trắng răng tại nha khoa uy tín, người bệnh duy trì chăm sóc và vệ sinh răng miệng tốt, hiệu quả của việc tẩy trắng có thể kéo dài ít nhất 6 tháng. Vì vậy, trung bình sau khoảng thời gian này, bạn có thể đến tẩy trắng răng lại một lần. Nếu áp dụng liệu pháp tẩy trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên, bạn nên thực hiện mỗi tuần 3 lần để duy trì hàm răng trắng sáng.

Tuy nhiên, không có một câu trả lời cụ thể nào cho vấn đề: “Bao lâu tẩy trắng răng 1 lần?” cho tất cả mọi người. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe răng miệng cụ thể của từng người.

Xem thêm: Tẩy trắng răng có đau không? Những điều cần lưu ý?
Hiệu quả của việc tẩy trắng có thể kéo dài ít nhất 6 tháng

Hiệu quả của việc tẩy trắng có thể kéo dài ít nhất 6 tháng

2. Sau khi tẩy trắng răng có vàng lại không?

Như đã đề cập trước đó, không có phương pháp phục hình thẩm mỹ hoặc tẩy trắng răng nào là vĩnh viễn. Sau một thời gian tẩy trắng răng, các vết ố vàng sẽ xuất hiện lại và mức độ này có thể khác nhau tùy thuộc vào từng người. Thuốc tẩy trắng răng hoạt động chủ yếu ở bề ngoài của răng. Sau khoảng 5 năm sử dụng, hiệu quả của thuốc sẽ bắt đầu giảm đi và có dấu hiệu của sự bào mòn.

Để duy trì màu trắng cho răng sau đó, bạn cần tiếp tục thực hiện biện pháp can thiệp bằng cách sử dụng phương pháp tẩy trắng răng nha khoa hoặc các phương pháp phục hình thẩm mỹ như bọc sứ hoặc dán sứ veneer. Hai phương pháp này có thể giữ màu sắc cho răng từ 15 đến 20 năm, tuy nhiên chúng đều yêu cầu phải can thiệp vào cấu trúc răng tự nhiên.

3. Tẩy nhiều lần răng có bị ảnh hưởng gì không?

Sau khi tẩy trắng răng, nhiều người không hài lòng với kết quả. Lúc này, họ muốn điều trị lại nhưng không biết: Bao lâu tẩy trắng răng 1 lần? Tẩy trắng nhiều lần răng có ảnh hưởng gì không? Các chuyên gia nha khoa khuyên rằng bạn chỉ nên thực hiện tẩy trắng răng 1-2 lần trong năm. Việc tẩy trắng nhiều lần trong thời gian ngắn có thể gây ra nhiều vấn đề như:

3.1. Dễ làm hỏng men răng

Quá trình tẩy trắng răng thực chất là sự phản ứng hóa học giữa các hoạt chất làm trắng và các mảng bám trên bề mặt răng. Các chất hóa học này hoạt động bằng cách phá vỡ chuỗi protein tạo thành các mảng bám, đồng thời giúp phục hồi lại màu trắng tự nhiên của răng.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tẩy trắng quá nhiều có thể làm yếu men răng và gây ra sự bào mòn dần của lớp men siêu cứng bên ngoài. Kết quả là răng sẽ trở nên nhạy cảm, dễ bị ê buốt, làm cho việc ăn uống và nói chuyện trở nên khó chịu.

Tẩy trắng răng quá nhiều lần rất dễ làm men răng bị hỏng

Tẩy trắng răng quá nhiều lần rất dễ làm men răng bị hỏng

3.2. Dễ bị nhiễm Fluor

Tẩy trắng răng quá thường xuyên có thể làm bào mòn men răng. Kem đánh răng và nước súc miệng mọi người sử dụng hằng ngày chứa một lượng flour nhất định. Men răng bị bào mòn do tác động của việc tẩy trắng nhiều lần sẽ dễ hấp thụ flour hơn.

Sau một thời gian, răng sẽ trở nên dễ bị nhiễm fluor. Ban đầu, điều này có thể thấy qua những đốm trắng trên bề mặt răng. Tuy nhiên, sau đó chúng có thể chuyển sang màu vàng, nâu, đen và cuối cùng dẫn đến việc xuất hiện các lỗ sâu trên răng.

Tẩy trắng nhiều lần răng dễ nhiễm Fluor

Tẩy trắng nhiều lần răng dễ nhiễm Fluor

4. Tẩy trắng răng duy trì kết quả được bao lâu?

Tẩy trắng răng thường xuyên có thể gây ra các vấn đề như ê buốt kéo dài và làm yếu răng. Để bảo vệ sức khỏe của hàm răng, bạn cần tẩy trắng răng từ 1 đến 2 lần mỗi năm theo sự hướng dẫn của các chuyên gia nha khoa. Thời gian duy trì hiệu quả của quá trình tẩy trắng răng của các phương pháp:

  • Phương pháp tẩy trắng theo dân gian khoảng 4 đến 5 tháng.
  • Sử dụng thuốc tẩy trắng răng tự tại nhà khoảng 1 đến 2 năm.
  • Tẩy trắng răng tại các nha khoa chuyên nghiệp hơn 3 năm.
Xem thêm: Quy trình tẩy trắng răng gồm mấy bước? Thực hiện trong bao lâu?

4.1. Tẩy răng bằng phương pháp tự nhiên

Phương pháp tự nhiên được áp dụng để tẩy trắng răng bao gồm sử dụng muối, chanh, hoặc ruột bánh mì. Đây là các cách tẩy trắng răng được nhiều người áp dụng vì nó dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hiệu quả thường không kéo được dài lâu.

Nguyên nhân là do các nguyên liệu này chỉ có thể làm sạch bề mặt răng một cách nhẹ nhàng và không loại bỏ được các vết bẩn sâu trong răng. Thường thì độ bền của phương pháp tự nhiên chỉ kéo dài từ 4 đến 5 tháng. Tuy nếu bạn chăm sóc răng miệng đúng cách, có thể lên đến từ 8 đến 9 tháng.

Tẩy răng bằng phương pháp tự nhiên duy trì được tối đa 8-9 tháng

Tẩy răng bằng phương pháp tự nhiên duy trì được tối đa 8-9 tháng

4.2. Tẩy trắng răng bằng cách sử dụng máng tẩy tại nhà

Phương pháp tự mua thuốc và sử dụng máng tẩy tại nhà đang trở thành sự lựa chọn phổ biến với nhiều người. Phương pháp này thường mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với các phương pháp tự nhiên. Cơ chế tẩy trắng răng bằng máng tại nhà cũng tương tự như khi thực hiện tại nha khoa. Do đó, thời gian duy trì màu sắc trắng sáng cho răng khá lâu. Thông thường, hiệu quả của phương pháp này có thể kéo dài trong khoảng từ 1 đến 2 năm.

Tẩy răng bằng máng tẩy tại nhà duy trì được 1 đến 2 năm

Tẩy răng bằng máng tẩy tại nhà duy trì được 1 đến 2 năm

4.3. Tẩy trắng răng tại nha khoa

Phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa có khả năng duy trì màu trắng lâu nhất, ít nhất là trên 3 năm. Quá trình điều trị được thực hiện bằng công nghệ đèn Plasma tiên tiến. Sau khi áp dụng thuốc tẩy trắng, ánh sáng xanh từ đèn Plasma sẽ kích hoạt thuốc tẩy trắng để thẩm thấu sâu vào men răng.

Điều này giúp cho thuốc tẩy trắng có thể tác động hiệu quả, phá vỡ các liên kết gây ra màu sắc trong men răng. Khi các vết bẩn từ sâu bên trong men răng được loại bỏ, thời gian duy trì màu trắng của răng cũng sẽ kéo dài hơn nhiều.

Tẩy răng tại nha khoa duy trì được hơn 3 năm

Tẩy răng tại nha khoa duy trì được hơn 3 năm

5. Cách duy trì kết quả tẩy trắng răng lâu dài

Các phương pháp chăm sóc và bảo vệ răng miệng sau khi tẩy trắng là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến vấn đề: “Bao lâu tẩy trắng răng 1 lần?”. Do đó, bạn cần chăm sóc răng miệng sau đúng cách để duy trì kết quả lâu dài.

5.1. Trong 24h kể từ lúc tẩy trắng

Việc chăm sóc răng miệng trong 24h tẩy răng rất quan trọng để duy trì kết quả tẩy trắng lâu bền nhất. Bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn chỉ nên ăn sau 2h tẩy trắng răng.
  • Nên ăn thực phẩm mềm và có màu trắng như súp, cháo,...
  • Hạn chế thực phẩm màu và có tính axit để răng không bị đổi màu.
  • Không ăn đồ quá nóng hay quá lạnh để không ảnh hưởng đến răng.
  • Tránh những thực phẩm quá cứng và quá dai để bảo vệ men răng.
  • Sau 8h tẩy răng mới nên đánh răng để duy trì kết quả tẩy trắng.

5.2. Lưu ý sau khi tẩy trắng răng

  • Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì kết quả tẩy trắng răng. Để bảo vệ màu sắc của răng sau khi tẩy trắng, bạn cần hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường và axit, không ăn các loại thực phẩm có màu đậm có thể làm ố răng như cà phê hay rượu vang.

Bạn cũng nên hạn chế hút thuốc và sử dụng các chất kích thích khác, không nên son môi màu đậm vì chúng có thể để lại vết màu trên răng. Bạn hãy ưu tiên các thực phẩm sáng màu như sữa và phô mai cũng như những thực phẩm giàu vitamin, chất xơ vì chúng có thể giúp răng trắng sáng hơn.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học để duy trì kết quả tẩy trắng răng lâu dài

Duy trì chế độ ăn uống khoa học để duy trì kết quả tẩy trắng răng lâu dài

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách

Bạn nên đánh răng mỗi ngày, súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng và sử dụng chỉ nha khoa để duy trì hàm răng chắc khỏe. Đặc biệt, bạn nên đánh răng hai lần mỗi ngày, chải răng theo chuyển động tròn để bảo vệ men răng khỏi bị tổn thương.

  • Khám nha khoa định kỳ

Để giữ màu răng lâu dài và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng, mọi người nên kiểm tra nha khoa mỗi 6 tháng. Bên cạnh đó, việc lấy cao răng định kỳ từ 3 đến 6 tháng cũng rất quan trọng để loại bỏ các vi khuẩn có hại tích tụ trên răng.

  • Kết hợp làm trắng răng tại nhà

Ngoài việc tẩy trắng răng tại nha khoa, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp tẩy trắng tại nhà như sử dụng dầu dừa, than hoạt tính hoặc baking soda. Sự kết hợp giữa các phương pháp này có thể giúp hàm răng của bạn trở nên trắng sáng hơn và duy trì hiệu quả lâu dài.

Xem thêm:

6. Tìm nha khoa tẩy trắng răng uy tín ở đâu?

Một nha khoa uy tín sẽ giúp bạn tẩy trắng răng hiệu quả và duy trì kết quả lâu dài. Do đó, bạn nên lựa chọn nha khoa đáng tin cậy để điều trị. Nếu bạn chưa biết nên tìm kiếm nha khoa uy tín ở đâu, có thể tham khảo một số cách sau:

  • Hỏi ý kiến người thân và bạn bè: Bạn nên tham khảo ý kiến của những người bạn tin tưởng về những nha khoa họ đã từng trải nghiệm để hiểu rõ về chất lượng và dịch vụ nha khoa cung cấp. Từ đó giúp bạn hiểu rõ thông tin và lựa chọn được nơi tẩy trắng răng phù hợp nhất.
  • Xem xét đánh giá khách hàng trước đó: Bạn có thể xem xét đánh giá của những khách hàng trước đó tại nha khoa. Điều này giúp bạn có thể tìm kiếm được nha khoa uy tín.
  • Trang web uy tín: Hiện nay có rất nhiều website cung cấp thông tin chi tiết về các nha khoa giúp bạn lựa chọn được nơi tẩy trắng răng phù hợp nhất. NhaKhoaHub.vn là trang tin chuyên cung cấp đến người dùng mọi thông tin về các nha khoa uy tín như giấy phép hoạt động, quy mô, cơ sở vật chất, chi phí, tay nghề bác sĩ… Từ đó, bạn có thể lựa chọn được phòng khám nha khoa đáng tin cậy, gần nơi sinh sống giúp quá trình điều trị thuận tiện nhất.

Với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề: “Bao lâu tẩy trắng răng 1 lần?”. Tùy vào phương pháp tẩy trắng mỗi người thực hiện, thời gian duy trì kết quả sẽ khác nhau. Để hiệu quả tẩy trắng răng bền vững nhất, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín. Nếu bạn chưa biết nên thăm khám nha khoa ở đâu, hãy điền form đăng ký tại NhaKhoaHub để được tư vấn ngay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN