Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền? Một số điều cần biết

Đăng vào 21/04/2024

Răng khểnh thường mang lại nụ cười duyên dáng và thu hút cho người sở hữu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, răng khểnh mọc lệch nhiều làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Phương pháp niềng răng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất trong những trường hợp đó. Trong bài viết này, NhaKhoaHub sẽ cung cấp thông tin về niềng răng khểnh bao nhiêu tiền, những yếu tố quyết định chi phí, và một số thông tin cần thiết khác để bạn có thể hiểu rõ hơn về niềng răng khểnh.

Mời bạn xem thêm: CẬP NHẬT TOP 10+ NHA KHOA NIỀNG RĂNG TỐT NHẤT TẠI HÀ NỘI

1. Tại sao cần niềng răng khểnh?

1.1. Răng khểnh là gì?

Răng khểnh thường là những chiếc răng nanh mọc chếch ra ngoài hoặc vào trong, không đều so với các răng khác trên cung hàm. Răng khểnh thường xuất hiện từ 1 - 2 chiếc ở phần trên. Mặc dù không đồng đều nhưng răng khểnh thường mang lại nụ cười thu hút và sự duyên dáng đặc biệt.

Răng khểnh mọc có thể do một số nguyên nhân như di truyền, quá trình mọc răng không đều, thói quen xấu, tác động ngoại lực hoặc do thủ thuật nha khoa.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Răng khểnh là gì ?

1.2. Niềng răng khểnh là gì?

Niềng răng khểnh là phương pháp áp dụng lực kéo từ khí cụ chỉnh nha để dịch chuyển răng khểnh trên khung hàm để răng di chuyển đến vị trí mong muốn. 

1.3. Tại sao cần niềng răng khểnh 

Các nguy cơ mà răng khểnh mọc lệch gây ra:

  • Giảm chức năng xé và nhai thức ăn, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa;
  • Gây ra vấn đề trong việc phát âm và có thể dẫn đến phát âm không rõ ràng;
  • Gây cảm giác cộm cấn và tổn thương nướu lợi, niêm mạc khoang miệng;
  • Tăng nguy cơ sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt và xương khi trưởng thành;
  • Thức ăn dễ bám vào kẽ răng giữa răng nanh và răng bên cạnh, tạo điều kiện cho vi khuẩn và mảng bám, gây sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy, và hỏng răng.
Xem thêm:
Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Tại sao cần niềng răng khểnh?

2. Các yếu tố quyết định đến chi phí niềng răng khểnh

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền? Để xác định được chi phí niềng răng khểnh không chỉ phụ thuộc vào mức độ lệch của răng mà còn được ảnh hưởng bởi một số các yếu tố khác nhau. Dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng khểnh:

2.1. Phương pháp niềng răng

Lựa chọn phương pháp niềng răng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí. Mỗi loại mắc cài niềng răng có ưu và nhược điểm riêng, từ mắc cài kim loại có chi phí thấp nhất đến loại invisalign có chi phí cao hơn. Sự lựa chọn này cũng phụ thuộc vào sự thoải mái và ưu tiên cá nhân của từng người.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Phương pháp niềng răng khểnh

2.2. Tình trạng răng

Trước khi niềng răng, tình trạng răng của bạn sẽ quyết định đến quy trình điều trị và chi phí. Nếu mức độ lệch của răng nhẹ và không có các vấn đề nha khoa khác, chi phí có thể được giảm bớt. Tuy nhiên, nếu có vấn đề nha khoa khác như sâu răng, viêm nướu, bạn sẽ phải tốn thêm chi phí cho điều trị trước khi niềng răng.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Tình trạng răng khểnh

2.3. Tay nghề Bác sĩ

Chất lượng của bác sĩ niềng răng cũng đóng vai trò quan trọng trong xác định chi phí. Bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao sẽ đảm bảo quy trình niềng răng diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả, giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa kết quả điều trị.

2.4. Cơ sở y tế và thiết bị chuyên dụng

Niềng răng khểnh tại cơ sở Nha khoa có trang thiết bị hiện đại sẽ tăng chi phí, nhưng đồng thời đảm bảo hiệu quả và an toàn cho quá trình niềng răng. Việc này cũng giúp giảm thiểu rủi ro và tăng cường chất lượng dịch vụ.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Cơ sở y tế và thiết bị chuyên dụng

2.5. Chính sách niềng răng khểnh của cơ sở nha khoa

Mỗi cơ sở nha khoa có chính sách và ưu đãi riêng. Các chính sách trả góp, chương trình khuyến mãi, hoặc các gói dịch vụ có thể ảnh hưởng đến chi phí cuối cùng của quá trình niềng răng khểnh.

3. Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền?

Bảng chi phí tham khảo khi niềng răng khểnh sẽ tùy thuộc theo các loại mắc cài niềng răng cụ thể:

Phương phápChi phí tham khảo
Niềng răng mắc cài kim loại32 - 44 triệu đồng
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc / tự khóa45 - 57 triệu đồng
Niềng răng mắc cài sứ cao cấp45 - 57 triệu đồng
Niềng răng mắc cài sứ tự đóng / tự khóa51 - 63 triệu đồng
Niềng răng mắc cài mặt trong85 - 125 triệu đồng
Niềng răng trong suốt Invisalign80 - 150 triệu đồng

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền ?

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, về giá niềng răng khểnh thực tế sẽ phụ thuộc vào từng nha khoa và các chỉ định điều trị chỉnh nha liên quan.

4. Các phương pháp niềng răng khểnh phổ biến

4.1. Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống và kim loại tự buộc/tự khóa đều sử dụng các khí cụ niềng răng để điều chỉnh vị trí của răng trên cung hàm. Cả hai phương pháp đều có thể gặp khó khăn trong việc ăn và vệ sinh răng, nhưng niềng răng kim loại tự buộc/tự khóa thường có hiệu quả cao hơn.

4.2. Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng sử dụng bộ khí cụ dây cung mắc cài, nhưng điểm đặc biệt là các mắc cài được làm bằng sứ, có màu gần giống với màu của răng. Do đó, khi niềng răng bằng phương pháp này, nhiều người khó nhận ra bạn đang niềng răng. Phương pháp này cũng mang lại hiệu quả khá cao, không thua kém so với niềng răng kim loại

4.3. Niềng răng trong suốt Invisalign

Phương pháp niềng răng Invisalign là một phương pháp hiện đại, sử dụng các khay niềng trong suốt . Với tính trong suốt của các khay niềng, ít ai có thể nhận ra bạn đang niềng răng khểnh. Bên cạnh tính thẩm mỹ, niềng răng Invisalign cũng linh hoạt, có thể tháo lắp tại nhà mà không cần đến nha khoa thăm khám thường xuyên.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Các phương pháp niềng răng khểnh phổ biến

5. Thời gian niềng răng khểnh

Thường thì, việc niềng răng khểnh sẽ kéo dài từ 1,5 đến 2 năm để đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian này, bao gồm:

5.1. Tình trạng răng

Trong trường hợp răng lệch nhẹ,  thời gian niềng răng khểnh có thể kéo dài từ 18 đến 24 tháng. Nếu răng lệch nặng, đòi hỏi nhổ răng, nong hàm, gắn minivis... thì thời gian có thể lên đến 24 đến 30 tháng.

5.2. Phương pháp niềng răng

Sử dụng mắc cài kim loại tự đóng được coi là phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất. Sử dụng mắc cài sứ hoặc khay niềng Invisalign có thể kéo dài thời gian niềng răng hơn từ 1 đến 6 tháng.

5.3. Độ tuổi

Trẻ em từ 7 đến 13 tuổi thường có thời gian niềng ngắn hơn (18 đến 24 tháng) do xương hàm vẫn đang phát triển và dễ dàng điều chỉnh răng. Người trưởng thành thường cần thời gian lâu hơn (từ 18 đến 30 tháng) vì cấu trúc xương và răng đã ổn định.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Độ tuổi ảnh hưởng đến thời gian niềng răng khểnh

6. Quy trình niềng răng khểnh

Quy trình niềng răng khấp khểnh thường gồm các bước sau:

  • Thăm khám và chụp X-quang: Bước này giúp bác sĩ đánh giá tình trạng răng và xác định mức độ sai lệch. Dựa trên kết quả, phác đồ điều trị được lập ra.
  • Điều trị các bệnh lý răng miệng: Nếu có bệnh lý như viêm nướu, viêm nha chu, bác sĩ sẽ điều trị trước khi niềng răng để đảm bảo hiệu quả của quá trình niềng.
  • Vệ sinh răng và lấy dấu hàm: Sau khi vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài phù hợp.
  • Nhổ răng khấp khểnh và gắn mắc cài: Trong trường hợp răng khểnh làm lệch khớp cắn thì cần được nhổ trước khi gắn mắc cài để điều chỉnh vị trí răng.
  • Tái khám: Bác sĩ sẽ hẹn tái khám để kiểm tra tiến triển và điều chỉnh dây cung, thường là mỗi tháng một lần.
Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Quy trình niềng răng khểnh

7. Một số câu hỏi về niềng răng khểnh

7.1. Niềng răng khểnh có đau không?

Trong quá trình niềng răng, thường những cảm giác đau nhức và khó chịu nhưng chúng thường diễn ra theo từng giai đoạn cụ thể:

  • Sau khi nhổ răng: bạn có thể trải qua sưng đau trong khoảng 1 - 2 ngày đầu. Tuy nhiên, cảm giác này thường sẽ biến mất nhanh chóng sau đó.
  • Khi mới gắn các khí cụ niềng răng: Do chưa quen, bạn có thể cảm thấy bị vướng víu, khó chịu hoặc đau khi ăn nhai. Tuy nhiên, sau khi quen với việc này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn đáng kể.
  • Sau mỗi lần cần kéo hoặc siết răng: Bác sĩ thường phải siết dây cung để tạo lực kéo răng di chuyển, vì vậy bạn có thể cảm thấy đau trong khoảng 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, với việc ăn uống cẩn thận, hạn chế thức ăn cứng và vệ sinh răng nhẹ nhàng, bạn sẽ không cảm thấy đau lâu.
Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Niềng răng khểnh có đau không ?

7.2. Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng khểnh không nhất thiết phải nhổ răng. Tùy thuộc vào tình trạng của răng và xương hàm, trong một số trường hợp cần thiết, việc nhổ răng có thể được thực hiện để tạo không gian cho việc điều chỉnh vị trí của các răng khấp khểnh. Có cần nhổ răng khểnh hay không sẽ phụ thuộc vào đánh giá cụ thể từ bác sĩ nha khoa sau khi thăm khám và chụp phim X-Quang.

7.3. Các lưu ý khi niềng răng khểnh

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền

Các lưu ý khi niềng răng khểnh

Trong quá trình niềng răng khấp khểnh, bạn nên:

  • Hạn chế thức ăn cứng, dai, và đồ có đường, như bánh, kẹo, chocolate;
  • Tránh đồ quá nóng hoặc quá lạnh vì răng đang yếu và dễ nhạy cảm với lực kéo từ dây cung;
  • Ưu tiên ăn thực phẩm mềm, như soup, cháo, rau xanh, và bổ sung canxi để giữ răng chắc khỏe;
  • Đảm bảo vệ sinh răng kỹ lưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ;
  • Nếu có dấu hiệu bất thường, đến nha khoa gặp bác sĩ ngay, không tự điều trị để tránh làm tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn;
  • Tuân thủ lịch tái khám theo chỉ định của bác sĩ.
Xem thêm: Hướng dẫn 5 bước vệ sinh răng miệng khi niềng răng

8. Tìm kiếm nha khoa niềng răng khểnh uy tín với NhaKhoaHub

Để xác định được phác đồ niềng răng, nha khoa sẽ tiến hành thăm khám, chụp X-Quang và đưa ra kế hoạch niềng răng khểnh phù hợp với tình trạng răng của bạn. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết về quy trình, thời gian dự kiến hoàn thành, bảng giá chi phí niềng và bảo hành. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ càng để tìm Nha khoa uy tín phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. 

Nhakhoahub.vn là một nền tảng hiệu quả giúp tìm kiếm các dịch vụ nha khoa với hàng loạt ưu điểm đáng chú ý:

  • Đáng tin cậy: NhaKhoaHub cam kết cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy;
  • Linh hoạt: với khả năng tìm kiếm trên toàn quốc, người dùng có thể truy cập dịch vụ nha khoa mọi lúc, mọi nơi;
  • Tiết kiệm thời gian: quá trình tìm kiếm trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lựa chọn dịch vụ phù hợp;
  • Tiết kiệm chi phí: giúp người dùng tìm ra các lựa chọn nha khoa phù hợp nhất và gần nhất với họ, từ đó giảm thiểu chi phí di chuyển và tiết kiệm chi phí cho các dịch vụ nha khoa.

Trong bài viết này, NhaKhoaHub cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về niềng răng khểnh bao nhiêu tiền và các vấn đề liên quan. Hãy tìm hiểu ngay để có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phương pháp niềng răng khểnh phù hợp nhất với khả năng tài chính của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN