Bỏ túi kinh nghiệm nhổ răng khôn an toàn bạn nên biết 

Đăng vào 23/04/2024
Việc nhổ răng khôn thường gây ra nhiều cơn đau nhức kéo dài và làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng. Nên có thể nói, đây là nỗi ám ảnh của nhiều người. Thế nhưng, nếu bạn biết đến những kinh nghiệm nhổ răng khôn thì bạn sẽ thấy nhổ răng khôn không đau đến vậy. Vì thế, hãy cùng theo chân NhakhoaHub bỏ túi cho mình những kinh nghiệm đáng giá này nhé!

I. Có nên nhổ răng khôn không?

Thông thường, răng khôn không cần nhổ nếu nó mọc đúng vị trí, bởi chúng sẽ không gây ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào cho răng miệng.
Tuy nhiên, khi răng khôn mọc lệch hay chưa mọc hoàn toàn trên bề mặt nướu thì có thể dẫn đến nhiều vấn đề về răng miệng. Thức ăn và vi khuẩn có thể tích tụ xung quanh răng khôn, tạo thành các mảng bám và gây ra những bệnh lý sau:
  • Sâu răng.
  • Bệnh nướu răng hay viêm nướu, viêm nha chu.
  • Viêm quanh thân răng: Đây là một loại rối loạn nha khoa, tình trạng này xảy ra khi các mảng bám gây nhiễm trùng mô mềm xung quanh răng.
  • Viêm mô tế bào: Là tình trạng nhiễm trùng cấp tính do vi khuẩn tích tụ ở bên trong má, lưỡi hoặc cổ họng.
  • Áp xe: Là một tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn làm tụ mủ ở răng khôn hoặc ở mô mềm.
  • U nang và khối u lành tính: Răng khôn mọc ngầm hoặc chưa mọc lên trên bề mặt nướu rất dễ phát triển thành u nang.
Đối với những trường hợp nhẹ có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh và nước súc miệng sát trùng. Tuy nhiên, khi tình trạng trở nặng hoặc các phương pháp điều trị khác không hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn.
Xem thêm: Nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Biến chứng có thể gặp
 

Răng khôn mọc lệch trên bề mặt nướu thì có thể dẫn đến nhiều vấn đề về răng miệngRăng khôn mọc lệch trên bề mặt nướu thì có thể dẫn đến nhiều vấn đề về răng miệng

II. Khi nào nên nhổ răng khôn và không cần nhổ răng khôn

Tuỳ vào tình trạng mọc của răng khôn, nha sĩ sẽ đưa ra khuyến nghị về việc có nên nhổ răng khôn hay không. Cụ thể: 

2.1. Những trường hợp cần nhổ răng khôn

Khi hàm không đủ chỗ cho răng khôn mọc lên như bình thường thì có thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe răng miệng. Răng khôn có thể mọc ở nhiều góc độ khác nhau trong hàm, gây ra tình trạng răng mọc chen chúc, thậm chí mọc lệch dẫn đến các vấn đề như: 
  • Răng khôn vẫn hoàn toàn bị ẩn trong nướu: Nếu răng khôn bị mắc kẹt trong hàm có thể dẫn đến nhiễm trình hoặc hình thành u nang, gây tổn thương chân răng và các cấu trúc nâng đỡ răng khác.
  • Răng khôn chỉ mọc một phần lên khỏi nướu: Khu vực mọc răng khôn thường khó nhìn thấy khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn. Việc này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra bệnh nướu răng cũng như nhiễm trùng răng miệng.
  • Răng khôn mọc chen chúc: Khi hàm không đủ chỗ để răng khôn phát triển bình thường, chúng có thể mọc chen chúc hoặc làm hỏng các răng lân cận, khiến các răng khác lung lay, tiêu xương và thậm chí mất răng vĩnh viễn.
Các chuyên gia nha khoa khuyến nghị nên nhổ bỏ răng khôn nếu chúng chưa mọc hoàn toàn, trước khi chân răng và xương được hình thành đầy đủ. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn sau ca phẫu thuật.
Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến cáo, việc nhổ bỏ răng khôn là cần thiết khi răng đó có những thay đổi như sau:
  • Gây ra đau đớn tại vùng mọc răng khôn.
  • Tái phát nhiễm trùng ở mô mềm phía sau răng cuối cùng hàm dưới.
  • Xuất hiện u nang, khối u lành tính.
  • Tổn thương các vùng răng kế cận.
  • Viêm nướu, viêm nha chu.
  • Sâu răng diện rộng.
Đồng thời, bạn nên trao đổi với nha sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt để được tư vấn về tình trạng răng khôn để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.
Xem thêm: Không nhổ răng khôn có sao không? Khi nào cần nhổ răng khôn?
 
Nên nhổ bỏ răng khôn nếu chúng chưa mọc hoàn toàn

Nên nhổ bỏ răng khôn nếu chúng chưa mọc hoàn toàn

2.2. Những trường hợp không cần nhổ răng khôn

Bạn sẽ không cần thiết phải nhổ răng khôn nếu:
  • Răng khôn khỏe mạnh và phát triển hoàn toàn.
  • Răng mọc đúng vị trí và khớp với răng đối diện.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày.

III. Các phương pháp nhổ răng khôn hiện nay

Dưới đây là một số phương pháp được các bệnh viện nha khoa áp dụng để nhổ răng khôn, bao gồm:

3.1. Nhổ răng khôn không đau sử dụng thuốc tê

Việc nhổ răng khôn có thể sẽ tác động đến các dây thần kinh nên sẽ gây ra những cảm giác đau đớn, sưng tấy, đặc biệt là những răng mọc chìm. Vì thế, việc sử dụng thuốc gây tê khi nhổ răng khôn là cần thiết.
Mục đích chính của việc gây tê khi nhổ răng khôn nhằm giảm bớt cảm giác khó chịu và đau nhức cho người bệnh. Sau khi gây tê, bệnh nhân sẽ không có bất kỳ cảm giác đau hay khó chịu nào. Điều này tạo điều kiện cho các bác sĩ thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đồng thời giúp hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
Gây tê khi nhổ răng khôn làm giảm cảm giác khó chịu và đau nhức

Gây tê khi nhổ răng khôn làm giảm cảm giác khó chịu và đau nhức

3.2. Nhổ răng khôn không đau bằng máy siêu âm Piezotome 

Nhổ răng khôn không đau bằng máy siêu âm Piezotome là một công nghệ hiện đại được sử dụng phổ biến tại các bệnh lớn và uy tín hiện nay. Với tác động của sóng siêu âm, mũi khoan siêu mỏng giúp bác sĩ dễ dàng mổ xẻ phần nướu xung quanh răng và nhổ răng khôn. Ưu điểm vượt trội của công nghệ này là thời gian nhổ răng chỉ mất 10 - 15 phút. Đồng thời, không để lại biến chứng sau nhổ, không gây chảy máu và nhanh chóng phục hồi.
Nhổ răng khôn không đau bằng máy siêu âm Piezotome hiện đại

Nhổ răng khôn không đau bằng máy siêu âm Piezotome hiện đại

3.3. Nhổ răng khôn không đau bằng an thần tiền gây mê

Nhổ răng khôn bằng kỹ thuật tiên tiến an thần tiền gây mê là phương pháp phẫu thuật khôn đau. Nhờ sử dụng các loại thuốc giảm đau và an thần trong khi can thiệp phẫu thuật giúp người bệnh giảm lo sợ mà không làm ảnh hưởng đến hô hấp và tuần hoàn. 
Với phương pháp này, những người có các răng khôn mọc sai vị trí, mọc ngầm, mọc lệch,... sẽ được nhổ răng khôn chỉ trong một lần phẫu thuật. So với phương pháp gây tê thông thường, đối với phương pháp này, bệnh nhân sẽ tiết kiệm được về cả chi phí và thời gian. Bởi nhổ răng khôn chỉ cần thực hiện trong một lần mà không cần đến lần thứ hai.
Nhổ răng khôn bằng kỹ thuật tiên tiến an thần tiền gây mê

Nhổ răng khôn bằng kỹ thuật tiên tiến an thần tiền gây mê

IV. Kinh nghiệm nhổ răng khôn đảm bảo an toàn, nhanh hồi phục 

Sau khi nhổ răng khôn, nếu không được chăm sóc cẩn thận thì rất dễ bị nhiễm trùng, đau nhức và sưng tấy. Vì thế, Nhakhoahub đưa ra một số kinh nghiệm nhổ răng khôn hữu ích mà bạn có thể tham khảo: 

4.1. Lựa chọn nha khoa uy tín 

Nhổ răng khôn là một thủ thuật y khoa khá phức tạp và có nhiều rủi ro tiềm ẩn, đặc biệt với những trường hợp răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm. Nếu không được tìm hiểu kỹ tình trạng răng, quá trình nhổ răng khôn không đúng kỹ thuật dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. 
Vì vậy, người bệnh cần tìm đến những nha khoa, bệnh yên uy tín với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Việc lựa chọn một bệnh viện lớn sẽ giúp quá trình nhổ răng khôn diễn ra an toàn và hiệu quả hơn, giảm thiểu tối đa những rủi ro và cơn đau nhức cho bệnh nhân.
Nếu bạn đang thấy khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng thì NhakhoaHub sẽ giúp bạn làm điều đó. Bạn hãy truy cập vào website của chúng tôi, tại đây cung cấp đầy đủ các thông tin về phòng khám uy tín, chuyên nghiệp với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu y đức. Hơn nữa, các phòng khám mà NhakhoaHub đề cập đều sở hữu cơ sở vật chất, trang thiết bị cao cấp, tân tiến nhất. 
Bên cạnh đó, tại mỗi địa chỉ đều sẽ có những cảm nhận thực tế của người dùng. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm và lựa chọn cho mình đơn vị phù hợp nhất nhé!

4.2. Kiểm tra tình trạng răng

Trước khi nhổ răng khôn, bạn cần lưu ý đến việc kiểm tra tình trạng răng và sức khỏe tổng quát. Điều này giúp bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp. Đồng thời đảm bảo quá trình nhổ răng khôn diễn ra an toàn nhất.
Đối với các trường hợp đặc biệt như mắc bệnh về máu, huyết áp hay phụ nữ mang thai, đang trong kỳ kinh nguyệt,... thì không nên nhổ răng khôn.
Nên kiểm tra tình trạng răng và sức khỏe tổng quát trước khi nhổ răng khôn

Nên kiểm tra tình trạng răng và sức khỏe tổng quát trước khi nhổ răng khôn

4.3. Sắp xếp thời gian nhổ răng khôn thích hợp

Thời gian nhổ răng khôn sẽ hoàn toàn khác nhau ở mỗi người mà phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ và hình thái của răng khôn. Trước tiên, bệnh nhân sẽ được sắp xếp lịch hẹn để khám răng, chụp X-quang, xét nghiệm máu và điều trị các tổn thương liên quan đến vị trí răng khôn (nếu có). Nếu sức khỏe và tình trạng răng miệng tốt, nha sĩ có thể tiến hàng nhỏ răng hoặc hẹn bạn vào một ngày khác. 
Thời gian để thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn thường kéo dài từ 15 - 30 phút hoặc thậm chí lên đến vài tiếng. Sau khi hết thuốc tê, bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu do sưng đau. Vì thế, bệnh nhân cần nghỉ ngơi và hồi phục từ 2 - 3 ngày nếu nhổ 1 răng, 4 - 5 ngày nếu nhổ từ 2 răng trở lên.

4.4.  Giữ tâm lý thoải mái, sẵn sàng

Nhổ răng khôn có thể nói là một nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là nỗi sợ nha khoa từ thuở nhỏ. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại và kỹ năng chuyên môn của nha sĩ tốt, việc nhổ răng khôn không gây ra quá nhiều đau đớn. Ngoài ra, bạn sẽ được tiêm thuốc tê nên trong quá trình nhổ người bệnh sẽ không có cảm giác đau. Tuy cơn đau sẽ xuất hiện khi hết thuốc tê khoảng 1 - 2 giờ sau khi nhổ. Thế nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất nếu người bệnh tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ về chăm sóc, ăn uống và nghỉ ngơi.

4.5. Chế độ ăn uống khi nhổ răng

Trước khi nhổ răng khôn, bạn cần phải ăn thật no nhằm tránh tình trạng bị tụt huyết áp đột ngột khi tiểu phẫu và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
Sau 6 tiếng nhổ răng, bạn hãy súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối và chỉ ăn những món ăn mềm, dễ tiêu hoá, lỏng như súp, cháo, bún,... tránh để xương hàm làm việc quá nhiều. Tuyệt đối không ăn những thực phẩm cứng, giòn, dai hay cay nóng để không làm ảnh hưởng đến vết thương.
Đồng thời, nên bổ sung thêm sữa, sữa chua và các loại vitamin từ rau củ để tăng sức đề kháng cho cơ thể, tránh tình trạng nóng trong do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh.
Bên cạnh đó, không uống rượu bia, đồ uống có gas, chất kích thích trước và sau khi nhổ răng khôn.
Chế độ ăn uống phù hợp sau khi nhổ răng khôn

4.6. Không hút thuốc lá trước khi nhổ

Tuyệt đối không hút thuốc ít nhất 3 ngày đầu tiên tránh ảnh hưởng đến quá trình làm lành vết thương. 

 4.7. Cách giảm đau, cầm máu sau khi nhổ răng khôn tại nhà

Sau khi nhổ răng, nếu chỉ chảy máu bình thường, bệnh nhân cần cắn chặt bông gạc khoảng 10-20 phút ngay sau khi răng được nhổ ra. Điều này sẽ giúp máu tự động ngừng chảy. Chảy máu nhẹ sau đó là điều bình thường và khoang miệng sẽ trở về trạng thái như trước.
Sau khi nhổ răng khôn, nếu chỉ chảy máu ở mức độ bình thường, bạn chỉ cần cắn chặt bông gạc khoảng 10 - 20 phút. Điều mày sẽ giúp máu ngừng chảy hoặc có chảy nhưng không đáng kể và khoang miệng trở về trạng thái bình thường.
Tuy nhiên, nếu máu vẫn tiếp tục chảy sau khi đã cắn bông cầm máu, người bệnh cần quay lại nha khoa để được thăm khám kỹ lưỡng. Nha sĩ có thể chỉ định chụp X-quang để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và đề ra biện pháp xử lý hiệu quả, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.
Cần đến nha khoa để kiểm tra và xử lý kịp thời nếu không cầm máu sau khi nhổ răng khôn

Cần đến nha khoa để kiểm tra và xử lý kịp thời nếu không cầm máu sau khi nhổ răng khôn

4.8. Hạn chế các vận động mạnh sau khi nhổ răng khôn

Bạn nên hạn chế vận động mạnh sau khi nhổ răng khôn. Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi để vết thương nhanh lành và khi đi ngủ nên kê cao đầu để tránh tình trạng máu chảy ngược gây sặc hay khó chịu, khó ngủ.

V. Một số lưu ý trước và sau khi nhổ răng khôn bạn cần biết

Trước và sau khi nhổ răng khôn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau để quá trình nhổ răng khôn diễn ra thuận lợi nhất:

5.1. Lưu ý trước khi nhổ răng khôn

  • Để chuẩn bị trước khi nhổ răng khôn, bệnh nhân nên hỏi bác sĩ về loại thuốc tê sẽ sử dụng. Đồng thời, cần phải đảm bảo sức khỏe tổng quát và kiểm soát tốt các bệnh lý nền liên quan trước khi can thiệp nhổ răng khôn. Đặc biệt đối với những người huyết áp cao, tiểu đường, máu khó đông, bệnh tim,...
  • Hơn nữa, bạn cần khai báo đầy đủ thông tin cho bác sĩ về tiền sử bệnh mạn tính như viêm dạ dày, cao huyết áp, cơ xương khớp,... và các loại thuốc đang dùng như thuốc chống đông máu, kháng sinh, giảm đau,...
  • Sau khi khám tổng quát và lấy thông tin đầy đủ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh nha khoa cho bệnh nhân. Người bệnh sẽ uống thuốc vào 1 hoặc 2 ngày trước khi nhổ răng để tăng tính kháng khuẩn cho toàn bộ cơ thể.
  • Nhổ răng khôn là quá trình tiểu phẫu phức tạp hơn so với việc nhổ răng thông thường. Nếu không được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa giỏi theo đúng quy trình, vô trùng nghiêm ngặt thì người bệnh có thể gặp một số biến chứng như: chảy máu; đau nhức, sưng tấy kéo dài; nhiễm trùng (lây lan đến các vùng răng lân cận); há miệng khó khăn hay nhổ sót chân răng,...
Xem thêm: Sau khi nhổ răng khôn nên làm gì để hồi phục nhanh chóng?
Một số lưu ý trước khi nhổ răng khôn

Một số lưu ý trước khi nhổ răng khôn

5.2. Chăm sóc răng khôn sau khi nhổ

Bạn cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. Vì thế, trong 3 ngày đầu phẫu thuật, bạn cần: 
  • Chườm đá lạnh trong 24 giờ đầu để hạn chế tình trạng chảy máu hoặc thay đổi màu da.
  • Từ ngày thứ 2 trở đi bạn nên chườm ấm để giảm sưng đau.
  • Tập luyện cơ hàm nhẹ nhàng bằng cách mở và khép miệng.
  • Ăn thức ăn mềm như mì ống, súp hoặc cơm.
  • Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước/ngày.
  • Bắt đầu đánh răng từ ngày thứ 2 sau khi nhổ để tránh chạm vào vết thương.
  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để giảm sưng hoặc đau.
  • Nếu bị sốt hoặc tình trạng đau, sưng tấy không có dấu hiệu cải thiện, hãy liên hệ ngay với bác sĩ bởi đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng.
Đồng thời, trong thời gian đầu nhổ răng khôn, bạn không nên:
  • Không nên súc miệng quá mạnh mà chỉ nên súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối sau 24 giờ nhổ răng.
  • Không ăn thức ăn giòn, cứng, dính bởi có thể làm tổn thương vết thương.
  • Tuyệt đối không hút thuốc, vì nicotin có trong thuốc lá có thể làm co mạch và giảm khả năng lưu thông máu. Điều này có thể làm chậm quá trình làm lành vết thương.

VI. Các câu hỏi thường gặp khi nhổ răng khôn

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp trước khi nhổ răng khôn, cùng NhakhoaHub tìm câu trả lời nhé!

6.1. Nhổ răng khôn có đau không?

Việc nhổ răng khôn không phải lúc nào cũng là một quá trình đơn giản. Bởi răng khôn thường mọc ở cuối cùng mỗi bên hàm, có chân răng rất chắc và liên kết với nhiều dây thần kinh. Do đó, việc nhổ bỏ răng khôn có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường nếu không được thực hiện cẩn thận.
Với sự phát triển trong lĩnh vực nha khoa đã giúp giảm bớt nỗi lo cho nhiều người về nhổ răng khôn. Các kỹ thuật nhổ răng hiện đại, kết hợp với tay nghề và kinh nghiệm của các bác sĩ nha khoa có thể kiểm soát tốt mọi khâu trong quá trình điều trị. Từ đó, giúp hạn chế đau nhức tối đa và không gây nguy hiểm gì cho người bệnh.
Trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê vùng xung quanh nên bạn sẽ không cảm thấy đau. Tuy nhiên, sau khi thuốc tê hết tác dụng, vùng nướu có thể bị sưng tấy và cảm thấy đau nhưng không quá nhiều. Trong giai đoạn này, bạn cần tuân thủ các chỉ dẫn của y bác sĩ để  nhanh chóng hồi phục.
Nhổ bỏ răng khôn có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường nếu thực hiện sai

Nhổ bỏ răng khôn có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường nếu thực hiện sai

6.2. Không nhổ răng khôn có sao không?

Có thể thấy, đã có nhiều trường hợp mọc răng khôn nhưng không nhổ bỏ và chữa trị kịp thời gây lân truyền nhiễm trùng sang các khu vực các răng lân cận. Bạn cần nhổ răng khôn khi răng khôn mọc gây ra những biến chứng như đau nhức, u nang, khối u lành tính, nhiễm trùng tái đi tái lại làm ảnh hưởng lớn đến các răng lân cận. 
Cần nhổ răng khôn trước khi chúng để lại biến chứng khó lường

Cần nhổ răng khôn trước khi chúng để lại biến chứng khó lường

6.3. Nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí nhổ răng khôn hiện nay dao động khoảng từ 1.000.000 - 5.000.000 đồng/răng. Mức giá sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình trạng răng mọc thẳng hay lệch, mọc ngầm,... Đồng thời, mỗi nha khoa sẽ có mức giá nhổ răng khôn khác nhau. Dưới đây là mức giá nhổ răng khôn phổ biến trên thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo:
Dịch vụ nhổ răng khônGiá (VND/răng)
Mọc thẳng1.000.000
Mọc lệch mức 11.800.000 
Mọc lệch mức 22.500.000 
Mọc lệch mức 33.500.000 
Mọc lệch mức 45.000.000 

6.4. Khi nào nên nhổ răng khôn?

Răng khôn thường mọc ở vị trí không thuận lợi hoặc khi xương hàm không còn đủ chỗ. Điều này khiến việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến viêm nướu hay sâu răng.
Nhiều trường hợp không nhổ răng khôn và chữa trị kịp thời đã gây lan truyền nhiễm trùng sang các khu vực lân cận. Vì thế:
  • Bạn cần nhổ bỏ răng khôn khi gặp các biến chứng như đau, u nang, nhiễm trùng tái phát nhiều lần hoặc ảnh hưởng đến các răng kế cận.
  • Ngay cả khi răng khôn chưa gây biến chứng nhưng có khe hở giữa răng khôn và răng bên cạnh, dẫn đến tình trạng thức ăn dễ mắc kẹt. Trường hợp này cũng nên nhổ bỏ để tránh ảnh hưởng đến răng bên cạnh và phòng ngừa các biến chứng trong tương lai.
  • Trong trường hợp răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị xương hay nướu cản trở nhưng không có răng đối diện ăn khớp dẫn đến tình trạng răng khôn mọc quá dài. Điều này tạo bậc thang giữa các răng, gây nhồi nhét thức ăn, nướu hàm lở loét thì bạn cần phải nhổ bỏ răng khôn.
  • Bên cạnh đó, nếu răng khôn có hình dạng bất thường, dị dạng, nhỏ, gây nhồi nhét thức ăn với răng bên cạnh cũng cần được nhổ bỏ để tránh các vấn đề như sâu răng, viêm nha chu.
  • Trong một số trường hợp, răng khôn là nguyên nhân gây ra các bệnh toàn thân khác. 
  • Ngoài ra, răng khôn có bệnh nha chu hoặc sâu răng, bệnh nhân cần làm chỉnh hình hoặc trồng răng giả.
Hy vọng trên của NhakhoaHub sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cũng như có thể giải đáp được những thắc mắc của bạn về kinh nghiệm nhổ răng khôn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy để lại phản hồi dưới phần bình luận để chúng tôi có thể tư vấn và giải đáp!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN