iconCall
iconMessiconZalo
Liên hệ tư vấn
iconUpdown
logo NhakhoaHublượng tin nhắnalert

Giải đáp: Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền? 

Đăng vào 23/06/2024

Hiện nay nhu cầu chỉnh nha đối với những người bị răng không đều, khấp khểnh, răng thưa 1 hàm có xu hướng tăng cao. Theo lời khuyên của nha sĩ chuyên khoa, việc niềng răng 1 hàm có thể được thực hiện nhưng không khuyến khích bởi hiệu quả chỉnh nha không cao, có nhiều ảnh hưởng tới toàn bộ cấu trúc răng hàm mặt. Tuy nhiên niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền vẫn là thắc mắc chung của rất nhiều người. Sau đây NhaKhoaHub sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc ở bài viết này, bạn cùng theo dõi nhé!

1. Bảng giá niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền?


Niềng răng 1 hàm không được nhiều bác sĩ chỉnh nha khuyến khích thực hiện bởi có nhiều vấn đề phát sinh không đảm bảo hiệu quả chỉnh nha toàn hàm. Về chi phí niềng răng một hàm dành cho các phương pháp niềng răng cụ thể: 



























Loại niềng răngChi phí
Niềng răng mắc cài kim loại thường25 - 35 triệu đồng
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc30 - 40 triệu đồng
Niềng răng mắc cài sứ35 - 45 triệu đồng
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi40 - 50 triệu đồng
Niềng răng trong suốt Invisalign60 triệu đồng

*Chi phí niềng răng 1 hàm chỉ mang tính chất tham khảo, để biết rõ chi phí cụ thể, bạn cần liên hệ với nha khoa để báo giá chính xác.

Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố

Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố



2. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng 1 hàm


Chi phí niềng răng một hàm có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố chính:

2.1. Loại niềng răng thường dùng khi niềng 1 hàm


Niềng răng 1 hàm cũng giống như niềng răng hai hàm, các loại niềng răng được sử dụng như:

  • Mắc cài kim loại buộc chun: Phương pháp ra đời sớm nhất và có chi phí rẻ nhất.

  • Mắc cài kim loại sứ: Loại mắc cài có tính thẩm mỹ cao, hiệu quả niềng tốt và chi phí khá cao.

  • Mắc cài kim loại tự buộc: Có chi phí cao hơn mắc cài truyền thống được nhiều người chọn bởi chi phí hợp lí cùng hiệu quả niềng răng tốt.

  • Niềng răng trong suốt (Invisalign): Có tính thẩm mỹ cao, thời gian điều trị dài và chi phí cao nhất.

  • Mắc cài kim loại mặt trong: Tính thẩm mỹ cao nhưng kỹ thuật phức tạp nhiều bất tiện trong sinh hoạt và chi phí khá cao.


Niềng răng 1 hàm bằng mắc cài sứ

Niềng răng 1 hàm bằng mắc cài sứ



2.2. Mức độ phức tạp của ca điều trị



  • Các ca điều trị phức tạp sẽ cần áp dụng nhiều thủ thuật, khí cụ chỉnh nha, các kỹ thuật cao từ bác sĩ/

  • Tình trạng răng miệng hiện tại của bạn như răng khôn, sâu răng, viêm tủy,... thì sẽ cần điều trị các vấn đề này trước khi niềng răng, đồng nghĩa bạn sẽ phải chi trả thêm chi phí.


2.3. Kinh nghiệm và chuyên môn của bác sĩ


Trình độ, kinh nghiệm, tay nghề của bạn sĩ cũng sẽ quyết định đến chi phí dịch vụ bạn sử dụng, thông thường sẽ từ chiếm khoảng 5 - 8% tổng chi phí niềng răng bạn phải bỏ ra. Điều này đồng nghĩa tình trạng răng miệng của bạn sẽ được điều trị tốt nhất, hiệu quả điều trị được cam kết.

2.4. Địa điểm phòng khám


Nếu bạn niềng răng 1 hàm ở tỉnh lẻ thường chi phí sẽ rẻ hơn bởi mặt bằng, hoặc các dịch vụ khác không quá cao. Đối với các phòng khám răng hàm mặt ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM thường chi phí sẽ cao hơn.

2.5. Trang thiết bị và công nghệ sử dụng


Trang thiết bị tại các phòng khám hiện đại sẽ đáp ứng đủ các điều kiện điều trị răng miệng cho bạn. Bên cạnh đó là công nghệ sử dụng khi niềng răng cũng tác động đến giá cả niềng răng.

2.6. Chính sách bảo hành sau niềng


Hiện nay không có nhiều nha khoa cam kết hay bảo hành sau niềng răng. Việc có thêm bảo hiểm cùng các chính sách bảo hành sau niềng răng sẽ giúp bạn giảm được các rủi ro, tuy nhiên bạn cũng phải chi trả 1 khoản phí để được hưởng các ưu đãi này.

Chính sách bảo hành sau niềng rất quan trọng, giúp bạn tránh nhiều rủi ro

Chính sách bảo hành sau niềng rất quan trọng, giúp bạn tránh nhiều rủi ro



2.7. Các dịch vụ kèm theo


Các dịch vụ kèm theo như chăm sóc răng miệng, vệ sinh răng miệng định kỳ, tái khám, khay duy trì,... cũng ảnh hưởng đến tổng chi phí khi niềng răng 1 hàm.

2.8. Thời gian điều trị


Thời gian điều trị kéo dài có thể làm tăng tổng chi phí do cần nhiều lần tái khám và điều chỉnh.

Để có được chi phí chính xác và phù hợp nhất, bạn nên đến trực tiếp các phòng khám nha khoa để được tư vấn và khám cụ thể.

3. Những thắc mắc thường gặp về chi phí niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền


Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chi phí niềng răng một hàm cùng với câu trả lời tương ứng:

3.1. Chi phí niềng răng một hàm có bao gồm tất cả các dịch vụ liên quan không?


Trả lời: Thông thường, chi phí niềng răng một hàm bao gồm chi phí mắc cài, quá trình điều chỉnh định kỳ, và theo dõi điều trị. Tuy nhiên, các dịch vụ khác như nhổ răng, điều trị nha chu, hoặc các thủ tục tiền điều trị khác có thể phát sinh thêm chi phí.

Chi phí niềng sẽ linh hoạt theo từng trường hợp

Chi phí niềng sẽ linh hoạt theo từng trường hợp



3.2. Có cách nào để giảm chi phí niềng răng không?


Ngoài thắc mắc về niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền thì nhiều khách hàng cũng quan tâm đến cách để giảm chi phí niềng. Hiện nay, một số phòng khám có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi trả góp cho học sinh, sinh viên để giảm chi phí. Bạn có thể theo dõi tin tức của các nha khoa hoặc chuyên mục tin tức khuyến mãi của NhaKhoaHub để cập nhật thông tin khuyến mại hấp dẫn nhất!

3.3. Niềng răng một hàm có hiệu quả không hay cần niềng cả hai hàm?


Trả lời: Trong nhiều trường hợp, niềng răng một hàm có thể hiệu quả, nhưng điều này phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của răng. Việc niềng 1 hàm hay 2 hàm sẽ do bác sĩ điều trị quyết định. Tuy nhiên sẽ dựa trên mong muốn của khách hàng tất cả đều cùng mục tiêu đem đến hiệu quả điều trị tốt và phù hợp nhất.

3.4. Thời gian điều trị niềng răng một hàm là bao lâu?


Trả lời: Thời gian điều trị niềng răng một hàm thường từ 1 đến 2 năm, tùy thuộc vào mức độ phức tạp của tình trạng răng và đáp ứng của răng với quá trình điều trị.

3.5. Có cần phải nhổ răng khi niềng răng không?


Trả lời: Việc nhổ răng phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn như răng khấp khểnh, răng mộc lệch. Bác sĩ có thể sẽ chỉ định nhổ răng để tạo khoảng trống cho các răng di chuyển đúng vị trí.

Một số trường hợp phải nhổ răng khi niềng 1 hàm

Một số trường hợp phải nhổ răng khi niềng 1 hàm



3.6. Niềng răng có ảnh hưởng đến việc ăn uống không?


Trả lời: Trong thời gian đầu, niềng răng 1 hàm bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn uống. Do đó mà nên tránh thực phẩm cứng, dai hoặc dính để không làm bung mắc cài.

3.7. Bao lâu cần phải tái khám khi niềng răng?


Trả lời: Tùy theo chỉ định điều trị của bạn sĩ, thông thường thời gian tái khám định kỳ của niềng răng từ 2 - 4 tuần/lần, kéo dài đến khi tháo niềng.

3.8. Niềng răng 1 hàm có được bảo hành không?


Trả lời: Nhiều phòng khám có chính sách bảo hành nhưng cũng có nha khoa không bảo hành, bạn cần tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành trước khi tiến hành điều trị chỉnh nha.

4. Kết luận


Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền? Chi phí sẽ phụ thuộc vào loại niềng mà bạn sẽ chọn để chỉnh nha và một số loại phí khác. Trên đây NhaKhoaHub đã giải đáp chi tiết cho bạn về thắc mắc chi phí niềng răng 1 hàm. Hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức về niềng răng và chuẩn bị chi phí tốt trước khi niềng răng. Để biết thông tin chính xác về giá dịch vụ niềng răng tại các nha khoa ở Việt Nam, bạn hãy truy cập ngay NhaKhoaHub.vn - Chuyên trang tìm kiếm và đánh giá nha khoa hàng đầu hiện nay.